Sẽ Có Một Ngày

Sẽ có một ngày con người hôm nay
Vất súng, vất cùm, vất cờ, vất Đảng
Đội lại khăn tang, đêm tàn ngày rạng
Quay ngang vòng nạng oan khiên
Về với miếu đường, mồ mả gia tiên
Mấy chục năm trời bức bách lãng quên
Bao hận thù độc địa dấy lên
Theo hương khói êm lan, tan về cao rộng
Tất cả bị lùa qua cơn ác mộng
Kẻ lọc lừa, kẻ bạo lực xô chân
Sống sót về đây an nhờ phúc phận
Trong buổi đoàn viên huynh đệ tương thân
Đứng bên nhau trên mất mát quây quần.
Kẻ bùi ngùi hối hận
Kẻ bồi hồi kính cẩn
Đặt vòng hoa tái ngộ lên mộ cha ông
Khai sáng kỷ nguyên tả trắng thắng cờ hồng!
Tiếng sáo mục đồng êm ả
Tình quê tha thiết ngân nga
Thay tiếng ” Tiến quân ca”
Và Quốc tế ca
Là tiếng sáo diều trên trời xanh bao la!

NCT, 1971
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to Sẽ Có Một Ngày

  1. Pingback: ►Hơn 10.000 người dân Kỳ Anh đã biểu tình 2-10-2016 chiếm cổng thành viên Formosa-Trong cơn sợ hải, Công an, Bộ đội đã cởi áo vứt bỏ chạy thoát thân « Trần Hoàng Blog

  2. Hoangvinh says:

    Hà Tĩnh mình ngu quá phải không Anh

    Hà Tĩnh mình ngu quá phải không Anh
    Bao nhiêu người mà không chịu nghĩ
    Bao Nhân Sỹ miệng câm không biết nói
    Mất đất, mất nhà dân chỉ biết kêu la.
    *
    Hà Tĩnh mình khùng quá phải không Anh
    Biển chết tang thương đói khổ mọi nhà
    Máu Em thơ thành tiệc nhậu Công Quyền
    Cô Giáo trẻ thoát y trong phòng hát.
    *
    Hà Tĩnh mình điên quá phải không Anh
    Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
    Rừng đã hết và biển thì cũng chết
    Những con thuyền thành phế liệu xót xa.
    *
    Hà Tĩnh mình thương quá phải không Anh
    Công Quyền là gì lũ súc sanh khốn kiếp
    Mỗi đứa trẻ sinh ra là đồng tiền công chức
    Mạng sống chính mình khi lũ quỷ vây quanh.
    *
    Hà Tĩnh mình sao không đứng lên Anh
    Em cứu dân mình, Anh đuổi Formosa
    Công Quyền ư, lũ súc sinh khốn kiếp
    Quyền sống làm người tạo hóa đã cho Anh
    *
    Hà Tĩnh mình mang tiếng ngu sao Anh
    Biển phủ Công Quyền dân ta khốn khổ
    Xương máu dân mình không thể cho ai
    Nếu là người hãy đứng lên Anh nhé.
    *
    Hà Tĩnh mình nhục quá phải không Anh
    Em cần Anh, cần người dân cả nước
    Cần đồng bào Hãi Ngoại chung tay
    Đuổi Formosa cút khỏi đất này Anh nhé.
    Hoangvinh

Leave a Reply

