Tôi Khao Khát

Tôi khao khát một tình yêu thuần khiết
Tạp chất cuộc đời không bị dính mảy may
Một tình yêu tự ngàn trước tới nay
Chỉ những chàng say tưởng ra rồi viết!
Tôi ước mơ một tình yêu mãnh liệt
Sức hút địa cầu không thể hút, cao bay
Mặc hành tinh bịu bậm đứng hay quay
Tới xứ  những chàng say bao đời tha thiết!
Sức của tôi bây giờ héo kiệt
Giữa bùn lầy chân đứng lung lay
Và đôi cánh nhiệm mầu mà những chàng say
Chấp nối cho tôi, buồn thay, đã liệt!
Song men họ rót vào hồn tôi tinh khiết
Đã hóa thành chất độc đắng và cay
Gậm óc tim tôi mòn mỏi đêm ngày
Yên tĩnh đời tôi mong gì được biết!

NCT, 1966

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

