Ta Sẽ Sống

Ta sẽ sống và còn sẽ sống
Những ngày, những tháng lông bông
Sớm tối lêu têu, nếu mệt về nằm
Và nếu  có dăm hào trong túi
Thời tiệm trà lê tới lê la
Nhấm nháp vị đời vô vị!
Tôi tuy tiếc thời gian uổng phí
Tuy buồn
Nhưng cố quên đi
Tôi mặc cho năm tháng xám xì
Kéo đến chỗ con người phải đến
Khối óc tôi căng đầy mạng nhện
Trái tim tôi đàn quạ đói rỉa xù lông
Một đôi khi cuộc sống chậu lồng
Có làm tôi phát tởm
Phát buồn nôn!
Thời tôi đem trộn nó với rượu cồn
Rồi nốc tuột để làm trôi nó xuống
Kim đồng hồ lại nhấm nhách quay suông
Đếm những sợi tóc bù sớm bạc
Ồ, cuộc sống cũng có phần đổi khác
Đổi trên thể xác con người!

NCT,  1961

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

